Đóng

Tin tức

FaceBook Marketing cho BĐS

I. SỬ DỤNG FACEBOOK 

Đây là kênh quảng cáo cho bất động sản miễn phí nhưng rất hiệu quả nếu bạn khai thác khách hàng BĐS và vừa xây dựng thương hiệu cá nhân bằng Facebook cá nhân của mình. Các cách làm Marketing bất động sản bằng Facebook cá nhân gồm:

Dùng chức năng danh sách bạn bè

sử dụng chức năng danh sách bạn bè để phân loại bạn bè, hỗ trợ cho công tác chăm sóc

Tạo danh sách bạn bè mới ở đây

Chức năng này chỉ có trên phiên bản Facebook máy tính và bạn phải truy cập từ menu bên trái.
Đặc biệt khi phân loại khách hàng theo từng nhóm thì bạn chỉ cần vào nhóm đó sẽ thấy tất cả bài đăng của khách hàng trong nhóm mà họ không biết. Rồi từ đó bạn có thể bình luận, hỏi thăm và giao lưu với họ một cách tự nhiên. Dần dần theo thời gian bạn sẽ trở thành người bạn thân quen và tin cậy thì khi đó khách sẽ dễ mua sản phẩm cho bạn hoặc nhờ bạn tư vấn.

💡Mẹo hay: Trước khi các bạn đăng thông tin dự án hãy tương tác hết bài đăng của khách cũ và khách tiềm năng bằng cách bình luận khen hoặc ít nhất thả tim bài đăng của họ. Sau đó việc bạn đăng bài dự án sẽ được nhiều người ta tác và quan tâm rất cao.

Kết bạn với khách tiềm năng

Kết bạn với tất cả khách mới tiềm năng mà bạn gặp hoặc từng chat

💡Mẹo hayKhách hàng tiềm năng này bao gồm:
– Những người đã nhắn tin cho bạn nhưng chưa mua hàng
– Những người đã like, bình luận nhiều với các bài viết liên quan đến BĐS mà bạn đăng.
– Những người bạn đã từng gặp mà bạn biết họ có đầu tư bất động sản.
– Những người xem Tin (stories) của bạn về nội dung dự án hay BĐS mà bạn đã chia sẻ.
=> Việc kết bạn với khách hàng tiềm năng giúp bài viết của bạn tiếp cận đúng người, những khách hàng đang có nhu cầu sẽ biết đến sản phẩm của bạn mà không cần chạy quảng cáo.

Kết bạn với tất cả khách cũ

Kết bạn với tất cả khách cũ đã mua hàng hoặc đã dùng dịch vụ BĐS

Đây là nhóm khách hàng đã mua hoặc đã dùng dịch vụ bất động sản của bạn. Kết nối mạnh mẽ và bền chặc với họ thì giao dịch tiếp theo của bạn và họ sẽ dễ dàng hơn mà lại miễn phí.

💡Mẹo hay: vậy những dịch vụ nào khách đã dùng mà bạn hoàn toàn có thể kết nối với họ?:

  • Dẫn khách xem nhà, xem dự án, tham dự sự kiện.
  • Giúp khách tìm sản phẩm hoặc tìm người mua khi họ cần bán
  • Tư vấn chọn lô, chọn vị trí cho khách hoặc tư vấn các vấn đề pháp lý liên quan.
  • Tư vấn các vấn đề tài chính, cho vay và thanh toán…
  • Hỗ trợ khách làm các thủ tục, làm các khâu đăng ký giấy tờ.

Không chỉ là mua BĐS thì mới là khách mà khi đã sử dụng dịch vụ gì đó do bạn cung cấp thì sự liên kết sẽ vô cùng mạnh mẽ nên hãy tiếp tục kết nối và chăm sóc họ. Đây chính là thần hộ mệnh của các bạn trong ngành bất động sản đó. Hãy cố gắng cung cấp cho họ thêm một số dịch vụ để sau này họ sẽ mua giúp bạn những sản phẩm giá trị rất cao.

Đăng câu chuyện thành công của khách

Tất cả mọi người đều thích làm việc với chuyên gia, đều thích học hỏi từ chuyên gia và có sự tin tưởng cao với những lời nói từ chuyên gia. Vì người ta tin rằng chuyên gia sẽ giúp được họ bằng những lời khuyên, bằng những phân tích đúng đắng và bằng sự uy tín lâu năm trong nghề. Nên việc bạn xây dựng Facebook cá nhân theo hướng người môi giới chuyên nghiệp, chuyên gia giúp được nhiều khách hàng thành công thì đây sẽ là cách dễ dàng thuyết phục khách lựa chọn bạn để làm việc và nhờ bạn tư vấn trong đầu tư hơn là những bạn không có nhân hiệu.

 

Hình ảnh cá nhân thầy Siêng, chia sẻ thông tin hay cho anh em làm BĐS đất nền

Đổi ảnh đại diện (avatar)

Đổi ảnh đại diện (avatar) có thông điệp bán hàng ngắn gọn

Đổi ảnh đại diện (avatar) có thông điệp bán hàng ngắn gọn về sản phẩm hay dự án sắp mở bán. Đây là sự nhắc nhẹ đầy tinh tế cũng như không làm phiền khách mà còn thể hiện sự quyết tâm cao của bạn đối với sản phẩm tốt mà bạn đang dấn thân.

Thay đổi ảnh bìa Facebook cá nhân

Thay đổi ảnh bìa trên facebook cá nhân có chứa khuyến mãi hoặc thông điệp bán hàng sắp tới

Ảnh bìa cần có chứa khuyến mãi hoặc thông điệp bán hàng hấp dẫn kèm theo. Chỉ cần một lần thay là gần như toàn bộ khách cũ và khách tiềm năng đều nhận được khuyến mãi và thông điệp bán hàng hấp dẫn của bạn. Nhờ đó mà khách năng nhận được inbox của khách cũng sẽ cao.

💡Mẹo hay: hãy đổi ảnh bìa có hình ảnh cá nhân của bạn ở dự án hoặc trực tiếp thực dịa dự án như tham gia lễ ra quân, lễ ký kết dự án…Điều này giúp xây dựng hình ảnh đầy uy tín và thái độ cam kết cao với dự án.

Chat để trò chuyện và tạo kết nối

chat để trò chuyện và tạo kết nối thân thiết nhanh với khách hàng tiềm năng và khách hàng đã mua

Con người luôn luôn thích hoạt động xã hội, giao tiếp…việc này luôn tạo sự tích cực cho cả 2 dù ai là người chủ động thì việc chat xong đều để lại sự gắn kết mạnh mẽ. Hơn nữa, vì Covid nên việc gặp trực tiếp đều sẽ rất khó khăn và không thoải mái nên những người giàu lại chọn cách giao tiếp qua Online hơn, dành nhiều thời gian chat hơn là gặp trực tiếp.
Cho nên cái sai của nhiều bạn mới làm là ngại và xem thường việc này trong khi lại tốn thời gian để tele sale thì đây là cách hiệu quả phải làm để bạn gắn kết với khách hàng tiềm năng.

💡Mẹo hay: hãy chuẩn bị kịch bản trước khi chat và mục đích bạn cần đạt được sau cuộc chat. Nếu không thì chúng ta dễ lan man và số khách chat được trong một ngày sẽ không được nhiều.

Dọn dẹp hình ảnh, album ảnh

Dọn dẹp ảnh, album ảnh cá nhân chỉ giữ lại ảnh nhiều năng lượng, đầy phẩm chất và tạo niềm tin Ảnh minh họa những ảnh nên ẩn và một số ảnh nên giữ lại.

Dọn dẹp(ẩn hoặc xóa) ảnh cũ, ảnh dư thừa hoặc ảnh không thề hiện đúng năng lực và thành tựu của bạn không chỉ giúp Facebook cá nhân uy tín hơn mà còn giúp khách nhanh chóng xem được những hình ảnh đặc sắc và đỉnh cao của bạn. Từ đó tin tưởng hơn người môi giới mà họ chuẩn bị làm việc.

💡Mẹo hay: cố gắng chụp và đăng nhiều hình ảnh với sếp, với người nổi tiếng với các công ty BĐS khác. Đồng thời tham gia chụp ảnh tích cực các sự kiện ký kết, tham quan dự án và mở bán…Đây sẽ là tư liệu khẳng định sự chinh chiến, yêu nghề và sự sát sao dự án của bạn để cho khách hàng có lời khuyên tốt nhất.

Dọn dẹp trang tin và bài đăng

Dọn dẹp trang tin Face cá nhân chỉ giữ lại bài chất lượng, tạo niềm tin Ảnh minh họa , ít giá trị cộng đồng nên ẩn và bài nên giữ lại là các bài sự kiện, bài mà khách sẽ đánh giá tốt và ấn tượng về bạn

Vậy thì nên xóa bài nào? bài nào nên giữ? Nếu được xóa thì bạn nên ẩn (chọn chế độ chỉ mình tôi) với các bài:

  • Ít lượt like, ít bình luận
  • Bài hình ảnh cá nhân, nhậu nhẹt, sinh hoạt đời thường
  • Bài nói về các dự án mà dính phốt hoặc ít sinh lời hoặc chậm tiến độ
  • Bài BĐS mà không liên quan đến dự án đang và sắp bán.
  • Bài mà bạn chia sẻ lại từ người khác hoặc công ty khác.

Lên danh sách khách hàng và kịch bản

Lên danh sách khách tiềm năng sản phẩm và kịch bản chat trước mỗi chương trình bán hàng lớn trong tháng

Lên danh sách khách hàng tiềm năng và kịch bản chat chat trước mỗi chương trình bán hàng lớn trong tháng sẽ giúp cho bạn:

  • Chủ động hơn với thông tin và câu hỏi của khách hàng khi họ thắc mắc
  • Biết mình sai đúng ở đâu mà có cách cải thiện cho lần sau
  • Quản lý hiệu quả tệp khách phù hợp với sản phẩm đang bán để chat và gia tăng dần tệp này về cả chất lẫn lượng.

💡 Mẹo hay: dùng Google Sheet để quản lý tệp này và chèn trực tiếp đường dẫn chat Facebook của khách vào trong cell để khi chat thì chỉ cần click đường link để bắt dầu chat.

Lên danh sách khách tiềm năng sản phẩm và kịch bản chat trước mỗi chương trình bán hàng lớn trong tháng

File Google Sheet minh họa cách quản lý tệp khách hàng tiềm năng và thuận tiện cho việc chat

Chuẩn bị content chất lượng đăng Face

CHUẨN BỊ content ĐĂNG FACE Trước khi bắt đầu triển khai truyền thông cho đến ngày mở bán.

Việc chuẩn bị kịch bản và content trước khi bắt đầu triển khai truyền thông cho đến ngày mở bán sẽ mang cho bạn những lời ích đặc biệt:

  1. Hoàn toàn chủ động về ý tưởng đăng bài
  2. Gia tăng chất lượng bài đăng vì bạn có nhiều thời gian để cóp nhặt và hoàn thiện lời hay, ý đẹp 😊.
  3. Có thêm hướng để cải thiện bài đăng liên tục qua nhiều dự án.
  4. Linh hoạt và thuận lợi cho việc đăng lên các mạng xã hội và các trang rao vặt khác như Zalo, Chotot
  5. Cuối cùng chuẩn bị sớm luông mang lại kết quả tốt cho người hết lòng phụng sự.

💡 Mẹo hay:

  • Hãy viết sẵn nội dung trong app ghi chú như Note, Evernote hay Onenote việc này sẽ giúp bạn đăng bài hiệu quả ngay trên điện thoại.
  • Hãy xem lại các dự án/sản phẩm như vậy của chủ đầu tư trước đây triển khai. Đồng thời xem luôn các dự án tương tự của chủ đầu tư khác để bạn có thể kế thừa nhiều thông tin bổ ích và hiểu hơn dự án hiện tại. Bởi để hiểu sâu ai đó, điều gì đó chỉ nhìn hiện tại là chưa đủ mà phải xem quá khứ 😁.

Chạy Quảng cáo Facebook 

Ai ai cùng dùng Facebook, nhà nhà dùng Facebook. Chính vì thế mà quảng cáo trên Facebook là cách nhanh nhất, nhiều nhất và chính xác để tiếp cận được các khác hàng tiềm năng.
Nhất là những khách đã từng đầu tư bất động sản thì dùng quảng cáo Facebook đang là cách hiêu quả nhất để giới thiệu sản phẩm mới cho khách mới.

Ưu điểm:

  • Quảng cáo nhắm vào một đối tượng KH mục tiêu cụ thể (độ tuổi, giới tính, sở thích, thành phố, quốc gia)
  • Tiếp cận được số lượng lớn KH một cách nhanh chóng
  • Linh hoạt về thời gian quảng cáo và chi phí quảng cáo
  • Có sự tương tác qua lại giữa người bán và người mua

Ngoài ra bạn cũng có thể xây dựng Fanpage như một kênh Marketing trên facebook mà không cần quảng cáo nhưng lại khó tiếp cận khách hàng hơn và việc xây dựng “content” (nội dung) cho các tin đăng lên facebook phải thật sự hấp dẫn. Cụ thể thì các bạn có thể lập nick facebook và fanpage có tên liên quan dự án hoặc công ty bạn đang làm việc để chat, đăng tin giới thiệu sản phẩm đến khách hàng tiềm năng. Nhưng cách tốt nhất thì ban đầu làm Facebook Marketing, các bạn nên quảng cáo cho nó để tiếp cận đến khách hàng tiềm năng ngày.

💡Mẹo hay: Nếu chạy cho một thành phố khoản 1triệu dân như Đà Nẵng thì ngân sách tối thiểu cần là 500k, còn chạy cho thành phối lớn như HCM, HN hay toàn việt nam thì ngân sách tối thiểu là 1triệu trở lên mới hiệu quả.

Tạo group Facebook để hỗ trợ khách hàng 

Tuy nhiên điều quan trọng là họ nhận thấy bạn là nhà môi giới chuyên nghiệp và có tâm với khách hàng nên những lần đầu tư tiếp theo họ sẽ gọi điện cho bạn để nhờ bạn hỗ trợ.Nếu bạn thực sự muốn xây dựng sự nghiệp chuyên gia môi giới BĐS thì đây là ý tưởng tuyệt vời dành cho bạn. Bởi khách mua BĐS họ luôn cần thông tin nhạy cảm, những cập nhật tiến độ mới nhất và những phân tích tình hình thị trường cụ thể. Để họ có thể nắm bắt thông tin và đưa ra các quyết định hợp lý.

Tạo nhiều TK Facebook kết bạn 

Cách làm này chỉ phù hợp với các bạn mới vào làm BĐS và ko có nhiều ngân sách để chạy quảng cáo đành bán thời gian, công sức thay cho việc trả tiền Facebook, Google. Cách này sẽ tốn rất rất nhiều thời gian nhưng sẽ hiệu quả nếu các bạn biết cách xây dựng quan hệ với khách hàng thông qua tài khoản cá nhân. Trước khi làm bạn nên đọc cuộc sách “Đắc Nhân Tâm” để bạn hiểu cách xây dựng mối quan hệ tuyệt vời với những người xung quanh.

Phần mềm tạo nhiều tài khoản Facebook (hoặc tìm các phần mềm tương tự)

Bước 01: Chuẩn bị nhiều sim, mỗi sim điện thoại ứng với một tài khoản
Bước 02: tạo tài khoản theo từng sim và nhớ mỗi tài khoản chỉ được truy cập từ 1 trình duyệt hoặc thiết bị duy nhất. Nếu truy cập nhiều thiết bị hoặc trình duyệt thì rất dễ bị Facebook block.
Bước 03: Kết bạn theo từng nhóm đối tượng. Ví dụ như sim 01 kết bạn nhóm nam ở HCM, sim 2 kết bạn nhóm nữ ở HCM và áp dụng tương tự như vậy cho Đà Nẵng, Hà Nội.

⚠️ Lưu ý:
1. Facebook cấm một người nhưng có nhiều tài khoản nên bạn cần đọc kỹ (link chính sách) và suy nghĩ thấu đáo trước khi thực hiện cách làm này
2. Hiện tại việc kết bạn mới sẽ khó khăn hơn nên bạn cần like và thả tìm vài bài của đối tượng trước rồi mới gửi kết bạn thì sẽ hiệu quả hơn.

 

Bước 04: Đăng thông tin dự án mới lên các trang cá nhân để đối tượng tìm năng theo dõi và nhận được thông tin bán hàng của bạn.

⚠️ Lưu ý:
1. Nên ưu tiên kết bạn chất lượng hơn là số lượng.
2. Trước khi đăng thông tin bán hàng nên chạy like bài viết hoặc đi like thủ công bài của đối tượng tìm năng trước. KHi đó sau này bạn đăng dự án thì người ta sẽ để ý và xem thông tin.
0385 11 22 33